NGÀY GIA ĐÌNH: KỂ CHUYỆN GIA ĐÌNH

 Chàng trai nhà quê ở làng nọ vừa cưới vợ người TP. 

Buổi sáng ngày nọ, hai vợ chồng đang nói chuyện ở gian giữa nhà thờ, vừa thấy bố đến ban thờ thắp hương, chàng trai quát lớn một tiếng! Vợ tái mặt, bố giật mình, ông quay sang chỉ vào mặt con trai mình nói:

“Á chà chà, hôm này mày lên giọng nước cà thối cơ đấy! Mày mà bắt nạt vợ là chết với tao, họ nhà ta từ trước tới nay có ai như mi không hả thằng tê?”

        Nguồn ảnh: Internet

Ông bố quay sang con dâu dặn: Nếu nó mà còn bắt nạt con thì con bảo với thày (cha), thày cho nó biết tay, xem nó có dám oai oách nữa không?

Con dâu vâng dạ!

Sau đó, ông bố quay đi, vừa đi vừa gật đầu nhẹ, chắc suy ngẫm: “Thằng này giỏi thật, mình đẻ ra nó mà nó làm được những việc mình chưa làm được”.

Nàng dâu cũng không phải vừa, kể từ hôm đó, quan tâm, thủ thỉ, giữa bố mẹ chồng và nàng dâu liên kết, hình thành  Đồng Minh, thường xuyên vạch tội “hắn”.

LỜI BÀN:

Con dâu và bố mẹ chồng là hình thành Đồng Minh, nhờ các cụ trị chồng là đúng kiểu; Nếu vợ chồng, hoặc trai gái, dâu rể là Đồng Minh để chiến đấu bố mẹ  thì nhà đó vô phúc.

Ở một góc độ khác:

F Con cái nên thay đổi để chiều/chấp nhận tính cách của bố mẹ già là hợp lẽ đời.

F Nếu con cái bắt bố mẹ già phải thay đổi tính cách để hợp ý mình là không bao giờ được. Chỉ vì bố mẹ không thay đổi tính cách hợp ý mình mà con cái xa cách, hắt hủi thì đó là nhà vô phúc, hỏng ít nhất 3 đời!

 

 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn