U 90 khóc bà!

 Ối bà ôi!

Từ ngày mà bà thác đi

Nhớ bà hết đứng hết đi lại ngồi

Kêu trời thì trời trên cao

Van đất đất vắng nơi nào không thưa

Trời nắng trời lại đổ mưa

Lòng tôi tế tái như cưa nát lòng

Tác giả: Nguyễn Xuân Sơn, U90

***

Suối vàng bà có thương tôi

Làm manh làm mối cho tôi một bà,

Để bà quét cửa quét nhà

Cơm dẻo canh ngọt thay bà bà ôi

Tưới cây rồi lại cắt chồi

Để cây tươi tốt đâm chồi nở hoa

***

Ối bà ôi!

Tôi nay tuổi đã già rồi

Mình tôi thui thủi có tôi vắng bà!

Ối bà ôi!

Vắng bà nhớ lắm bà ôi!

Nhớ từng giọng nói nụ cười hồn nhiên

Nhớ bà lắm lúc phát điên

Hình bà luôn ở bên hàng ngày

Vắng bà 49 ngày nay

Lòng tôi canh cánh nhớ ngày con xuân

Cuộc đời tiền vận gian truân

Hậu vận sung sướng bà tuân lệnh trời

Đột quỵ chẳng nói nửa lời

Không than, chẳng thở với tôi điều gì

Ối bà ôi!!!!

Suối vàng bà được thảnh thơi

Bà vui cảnh Phật bà chơi cảnh chùa

Một năm suốt cả bốn mùa

Thương bà tôi khóc mà chua chát lòng

Bà ốm tôi bế tôi bồng

Tôi xoa, tôi bóp cho lòng bà vui

Nhìn tôi bà nở nụ cười

Mặt nhìn tận mặt như người trong tranh

Giữ trọn phẩm chất thanh danh

Tôi đành ở vậy trở thành nhà sư, bà ôi... là bà ôi!!!

Tác giả: Nguyễn Xuân Sơn, U90

Xem cụ thể thiện tại video sau



 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn